ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Kitkat รสชาเขียว

       ช่วงนี้โชคดีได้ขนมจากเพื่อนร่วมงานที่ไปพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่นมา

       เลยได้ของฝากเป็นขนมหลากหลายชนิดที่ไม่เคยเห็นและเคยลองมาก่อน มีอะไรบ้างและรสชาติเป็นอย่างไรเราลองมาติดตามชมกันนะคะ

       ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับเจ้าชาเขียวกันก่อนค่ะ ว่าทำไมไอ้เจ้าชาเขียวเดี๋ยวนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและแพร่หลายกันในกลุ่มคนทุกวัย ไม่ว่าเด็ก หรือคนโต ที่จริงแล้วชาไม่ได้มีต้นกำเนิดที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างที่ใครๆเข้าใจเพราะว่าเรามักจะเข้าใจว่าชามาจากญี่ปุ่นเพราะญี่ปุ่นมีประเพณีการชงชา แต่แท้จริงแล้วชามีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน เมื่อ 4,000 ปีที่แล้ว ส่วนชาเขียวที่เรารู้จักและคุ้นเคยนั้นจริงๆ ก็คือชาชนิดหนึ่งที่ไม่ได้ผ่านการหมัก แต่เป็นกระบวนการนำใบชาสดๆมาอบด้วยความร้อนอย่างรวดเร็วเพื่อทำให้ใบชานั้นแห้งแต่ก็ยังคงสภาพของความเป็นใบชาที่แห้งแต่ยังสดอยู่สามารถนำมาผสมกับน้ำร้อนเพื่อชงเป็นชาได้ทันทีและด้วยวิธีการนี้จึงทำให้ใบชาที่สดเวลาน้ำมาชงจึงให้สีที่ออกไปทางสีเขียว เราจึงเรียกกันว่า "ชาเขียว" จริงๆแล้วสารอาหารที่มีประโยชน์ในชาเขียว ได้แก่ กรดอะมิโน วิตามินต่างๆ เช่น B, C, E และสารตัวอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสรรพคุณของชาเขียวที่ทุกๆคนรู้กันดีอยู่แล้วนั่นคือ การที่ชาเขียวสามารถลดความอ้วนได้จากการสังเกตุผู้ที่ดื่มชาเขียวสามารถลดความอ้วนได้จริง และชาเขียวยังมีส่วนในการลดระดับไขมันในกระแสเลือดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย อีกทั้งยังมีสารบางตัวในชาเขียวที่สามารถป้องกันการเกิดมะเร็งได้ เป็นต้น แต่การที่จะทานชาให้ได้ประโยชน์สูงสุดและไม่ก่อให้เกิดโทษก็คือการทานชาเขียวหรือน้ำชาเขียนที่ไม่ได้ปรุงรสใดๆ เพราะว่าการดื่มชาที่มีส่วนผสมของน้ำตาเป็นจำนวนมากก็จะเกิดการสะสมของน้ำตาลซึ่งอาจก่อให้เกิดโรคได้ อาทิ โรคเบาหวาน โรคความจำเสื่อม สมองเสื่อม รวมทั้งการรับประทานขนมประเภทชาเขียนด้วยก็มีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณสูงเช่นกันค่ะ เกริ่มมาซะยาวเลยเรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเจ้า KitKat รสชาเขียวที่พูดถึงจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรและรสชาติระเป็นอย่างไรบ้าง


       Kitkat ของบริษัท Nastle ซึ่งปัจจุบันได้ผลิตรสชาติ chocolate รสชาเขียว ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกันคนส่วนมากมักชอบจะซื้อขนมประเภทชาเขียวที่มีจำหน่ายอย่างมากในญี่ปุ่น หรืออาจเป็นเพราะว่าประเทศนี้มีศิลปะการชงชาอันเป็นเอกลักษณ์ก็เป็นไปได้ เรามาลองดูรูปแบบ และรสชาติของขนมตัวนี้กันดีกว่าค่ะ

ทำเป็นกล่องรูปร่างสีสันสดใสซึ่งไม่น่าจะเคยเห็นตามท้องตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน ป้ายกำกับคุณค่าทางอาหารและฉลากบ่งบอกข้อมูลการบริโภคต่างๆล้วนแล้วแต่เป็นภาษญี่ปุ่นทั้งนั้นเลยใครเก่งภาษาญี่ปุ่นก็จะสามารถอ่านได้ว่าทานแล้วจะได้ประโยนช์อะไรบ้าง

ภายในบรรจุ 1 กล่อง แบ่งย่อยออกเป็น 3 ห่อ ข้างในยังแบ่งออกเป็น 2 ชิ้นตามแบบฉบับของ Kitkat แต่โทนสีของบรรจุภัณฑ์ขนมชิ้นนี้เน้นออกไปทางสีชมภูและสีขาวซะเป็นส่วนใหญ่จึงทำให้สบายตาและสบายใจเวลารับประทานเป็นอย่างมาก

สีสันของ Chocolate ไม่คิดว่าน่าจะเป็น Chocolate อีกต่อไปเนื่องจากมันเป็นสีเขียว เราก็อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ออกเหมือนกันเลยไม่รู้ว่าตกลงที่เครือบอยู่ชั้นนอกนี่คือช็อกโกแลตหรือเป็นชาเขียวล้วนๆเลยค่ะ

มีวิธีเดียวที่จะทราบได้ว่าจริงๆแล้วเจ้าชาเขียวที่ว่าคืออะไรกันแน่ ลองทานดูก็ได้ข้อสรุปดังนี้ค่ะ ส่วนชั้นเครือบด้านนอกเป็นช็อกโกแลตที่ทำออกมาในรูปลักษณะรสชาติและกลิ่นชาเขียว สอดไส้ด้วยเวเฟอร์ เรื่องรสชาติ เหมือนดื่มชาเขียวชัดๆ แต่ก็ยังมีเวเฟอร์กรุบกรอบอยู่ภายในทำให้ได้รสชาติอร่อยไปอีกแบบ หรือนี่อาจเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาเพื่อสุขภาพทางเลือกใหม่สำหรับคนรับ Chocolate ค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น