ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

review มัลดีฟเมืองไทย Raya Buri Resort รายาบุรี รีสอร์ท กาญจนบุรี

     สวัสดีค่ะ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสได้เข้าพักที่ Raya Buri Resort  จ.กาญจนบุรี
เป็นโรงแรมที่ออกแบบสไตล์บาหลี เงียบสงบ บรรยากาศดี ควรค่ากับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง หากท่านกำลังมองหาที่พักที่เป็นส่วนตัวห้อมล้อมด้วยบรรยากาศของแมวน้ำแควแล้วล่ะก็ รายาบุรี คือคำตอบของท่าน ซึ่งที่นี่มีห้องพักหลากหลายแบบให้เลือกพักค่ะไม่ว่าจะเป็นห้องพักที่อยู่ตอดริมแม่น้ำ หรือแม่กระทั่งที่พักที่เป็นแพลอยอยู่ในแมวน้ำแควค่ะ อากาศก็แสนจะสุดสดชื่นตามสไตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี รูปแบบการออกแบบและตกแต่งตัวบ้านพักและรอบๆ ออกเป็นแนวสไตร์ตะวันตกผสมกับสไตร์บาหลี มีพื้นที่ให้ได้ทำกิจกรรมยามว่างและผ่อนคลายอยู่หลายจุด บรรยากาศภายในรีสอร์ทเป็นส่วนตัวมากๆ และก็ขาดไม่ได้กับกิจกรรมทางน้ำที่เหมือนจะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวนั่นคือถ้ามาถึงกาญจนบุรีแล้วไม่ได้ล่องแพหรือเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมทางน้ำก็เปรียบประหนึ่งว่ามาไม่ถึงกาญจนบุรี ซึ่งทางรายาบุรี รีสอร์ทก็มีการจัดเตรียมแพไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปพักผ่อนโดยจะมีเรือในการชักจูงแพให้ล่องไปตามลำน้ำประมาณ 5 กอโลเมตร แล้วจากน้้นเรืองลำดังกล่าวก็จะลากจูงแพกลับมายังที่พักของเราเพื่อพักผ่อนและเตรียมรับประทานอาหารเย็นที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้ สำหรับใครที่ยังชอบที่จะอยู่กับสีสันเสียงเพลงและความบันเทิงขอบอกก่อนเลยนะคะว่า ที่กาญจนบุรี รีสอร์ทและที่พักที่นี่ส่วนมากจะออกเป็นแบบแนวธรรมชาติเน้นความสงบ และบรรยากาศขงบ้านพักธรรมชาติริมแม่น้ำค่ะ แต่ก็ยังมีที่เค้าเรียกว่าแพเธคนำคะแต่เราไม่ได้ไปเลยไม่รู้ว่าเป็นอย่างไรค่ะ เอาเป็นว่ามาดูบรรยากาศความสวยงาน อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากมาดูกันค่ะ


 ห้องพักสามารถพักได้ 3 คน มีเตียงใหญ่ 1 เตียง เตียงเล็ก 1 เตียง  ภายในห้องพักจัดตกแต่งอย่างสวยงามน่านอนเป็นที่สุด ส่วนเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีมาอย่างครบครันค่ะ


ถ่ายจากด้านหน้าห้องค่ะ มีระเบียงเอาไว้นั่งเล่นชิลๆดูวิวสวยๆอากาศก็ดี๊ดี มีกลิ่นไอแม่น้ำอ่อนลอยขึ้นมาอากาศค่อนข้างไปทางเย็นสบายอันเนื่องมาจากบ้านพักอยู่ติดชิดกับริมแม่น้ำค่ะ


มาชมวิวจากระเบียงหน้าห้องกันบ้าง ทั้งแม่น้ำ ภูเขา ท้องฟ้า ดูแล้วช่างลงตัวเสียเหลือเกินเหมาะสำหรับคนที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวายของในเมืองออกมาพักผ่อนและดื่มด่ำกับความเป็นธรรมชาติ


ช่วงบ่ายทางรีสอร์ตได้จัดกิจกรรมล่องแพเลยได้มีโอกาสถ่ายรูปรีสอร์ทแบบเต็มจากบนแพค่ะ จะเห็นว่าเป็นรีสอร์ทที่กว้างมากๆเลยและจำนวนห้องกันก็มีมากเพียงพอกับนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอนจึงทำให้ไม่ต้องกังวลใจว่าถ้ามาช่วงเทศกาลหรือวันหยุดที่พักจะไม่พอค่ะ


อากาศเย็นสบาย วันนี้ไม่มีแดดเลย^^ วิวสวยมากๆ อยากให้ทุกๆที่อากาศดีแบบนี้จัง ไม่เพียงแค่บรรยากาศแต่ สภาพแวดล้อมก็ทำให้การพักผ่อนครั้งนี้มีความสุขและผ่อนคลายเป็นที่สุด


 ขากลับ มองมาจากแพ จะเห็นภาพรวมของรายาบุรี รีสอร์ทได้เลยค่ะว่าห้องพักมีจำนวนมากและดูเงียบสงบเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนอย่างแท้จริง


       เราพัก 2คืน3วัน จุดประสงค์ของการมาทริปนี้ คือ มาชาร์จแบ็ตให้เต็ม จึงไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลย เอาแต่นั่งๆนอนๆแบบชิล อยู่แถวระเบียงหน้าห้อง ชมภูเขาที่ทอดยาวออกไปสุดลูกหูลูกตา ปล่อยเวลาผ่านไปอย่างช้าๆ อยู่แต่ในรีสอร์จเท่านั้นแต่ถ้าเพื่อนๆเบื่อ ทางรีสอร์ทก็มีกิจกรรมให้พายเรือคายัค(ฟรี 1 ชั่วโมง) และเรือถีบน่ารักๆคอยบริการแขกที่มาเข้าพักด้วย ส่วนเรื่องอาหารเราใช้บริการของทางรีสอร์ททั้ง 3 มื้อ รสชาติก็อร่อยดีค่ะ อาจจะเป็นเพราะเราทานง่ายมั้ง >,< 
          

ขากลับแวะเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์สักนิด ใหญ่มากๆ กว้างมากๆ บวกกับวิวและบรรยากาศที่นี่ก็ดีมากๆเลยค่ะ ถ้ามาจังหวัดกาญจนบุรีแล้วก็อย่าลืมแวะขึ้นมาเที่ยวที่เขื่อนศรีนครินทร์กันด้วยนะคะ


 เอาล่ะ คงต้องกลับจริงๆแล้ว ทริปนี้ ถือว่าคุ้มมาก ได้พักผ่อนเต็มที่กับบรรยากาศสุดฟินแค่นี้ก็มีแรงทำงานวันจันทร์ได้เต็มที่แล้วคร่า^^ ถ้ามีโอกาสต้องมาอีกแน่นอน กาญจนบุรึ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น