ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รีวิว โอเอซิส ซีเวิลด์ จันทบุรี Oasis Sea World ชมการแสดงของโลมาแสนรู้

โอเอซีส ซี เวิลด์ ชมการแสดงของโลมาแสนรู้

       โลมาที่ทำการแสดงโชว์จะมีอยู่ 2 สายพันธุ์คือ พันธุ์หัวบาตร และพันธุ์หัวขวด ที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีเยี่ยม ซึ่งทั้งแสนรู้ เก่ง ฉลาดและน่ารักมากๆเลยค่ะ

       โลมาไม่ใช่ปลานะคะ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่มีความสามารถที่น่าทึ่งนั่นคือโลมาสามารถอยู่ได้ทั้งในน้ำทะเล น้ำจืด หรือแม้แต่น้ำกร่อย รูปร่างลักษณะของโลมาจะคล้ายปลาทุกประการคือมีครีบ มีหาง โลมาถ้าเราสังเกตุดีๆจะเห็นหูเล็กๆของโลมาด้วยนะคะเค้ารับฟังได้ ซึ่งโลมาใช้การติดต่อสื่อสารโดยใช้คลื่นเสียงใต้น้ำค่ะ จริงๆที่บอกว่าโลมาไม่ใช่ปลาเพระโลมามีจมูกและรูจมูกเล็กๆอยู่กลางกระหม่อม ซึ่งถ้าเราสังเกตุดีๆ ทั้งที่เราไปดูตามสถานที่แสดงโชว์โลมาหรือจากสารคดีต่างๆด็ตาม จะเห็นได้ว่าโลมามักจะขึ้นมาอยู่ที่ผิวน้ำไม่ใช่เพราะโลมามามองดูอะไรหรอกค่ะ เพียงแต่พวกเค้าขึ้นมาหายใจ ซึ่งต่างจากสัตว์น้ำประเภทปลาที่จะต้องว่ายน้ำเพื่อให้น้ำผ่านเข้ามาทางเหงือกเพื่อแลกเปลี่ยนอากาศทางเหงือก โลมาที่นี่จะมีด้วยกัน สองสานพันธ์ุค่ะซึ่งแยกออกเป็นพันธุ์หัวบาตร และบากขวดค่ะ
เจ้าโลมาพันธุ์หัวบาตร หรืออีกชื่อคือโลมาอิรวดี จุดเด่นจริงๆของเค้าคือหัวเค้าจะกลมเหมือนบาตรพระจึงทำให้เค้าได้ชื่อว่าโลมาหัวบาตรมาค่ะ ส่วนเรื่องฟันเค้านั้นแอบเห็นตอนเค้ายิ้มฟันเค้าจะเป็นแค่ปุ่มหรือตุ่มเล็กๆไม่มีความคมค่ะ ส่วนเจ้าโลมาปากขวด หรือโลมาหัวขวดนั้นลักษณะของเค้าจะตัวสีไปทางน้ำเงินเข้มอมเท้า มีจงอยปากที่ค่อยข้างใหญ่และสั้น นิสัยขี้เล่น ฉลาด เป็นมิตร มีความแสนรู้จึงไม่เปลกที่มักจะพบเห็นสวนสัตว์หรือสถานแสดงพันธ์ุสัตว์น้ำจะนำมาฝึกและทำการแสดงโชว์ เมื่อเรารู้จักกับเจ้าโลมาทั้งสองสานพันธุ์กันแล้วเราก็มาดูความฉลาดและแสนรู้ของเจ้าโลมาทั้งคู่เลยค่ะ

เมื่อเข้าไปสัมผัสกับความแสนรู้ และน่ารักของน้องโลมาแล้วขอบอกว่าคุ้มค่ากับค่าเข้าชมมากๆ ยิ้มตามไม่หุบเลยเมื่อยปากมากๆ บรรยากาศของเวทีที่โชว์อาจดูแปลกตาแต่ของบอกว่าพอพระเอกของงานออกมาสิ่งแวดล้อมทั้งหมดจะไม่มีความหมายเลยทุกคนจะต้องประทับใจกับความแสนรู้ และน่ารักขอพวกเค้าค่ะ

การแสดงของโลมา ได้แก่เวลาดังนี้
- 09.00 น.- 11.00 น.- 13.00 น.- 15.00 น.- 17.00 น.
วันเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพิ่มรอบแรก 07.00 น.

ออกมาโชว์โฉมหน้ากันก่อนแสดง น่ารักดีค่ะทักทายผู้เข้าชม อันนี้ไม่ต้องบอกก็รู้นะคะว่าน้องเค้าคือโลมาปากขวด หรือโลมาหัวขวดที่มีนิสัยเป็นมิตร แสนรู้ และขี้เล่น

กระโดดลอยตัวคู่ โชว์ความสามารถอย่างเทพ โลมามีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงมากๆ กระโดดขึ้นมาจากบ่อฝึกได้สูงมากๆ ชนิดเรียกเสียงตบมือได้อย่างเกรียวกราวเลยทีเดียว

อันนี้กระโดดมากินปลาจากปากครูฝึกแบบสูงมากๆ แข็งแรงสุดๆเลย การแสดงแต่ละโชว์แอบเห็นว่าเค้ามีการให้ของรางวัลตอบแทนโลมาด้วยค่ะสังเกตุว่าจะเป็นปลาตัวเล็กๆ แสดงว่าโลมาก็ชอบที่จะกินปลาตัวเล็กๆ อันนี้ก็เจ้าหัวขวด หรือปากขวดอีกแล้วค่ะ

มามีใครเมื่อยมั่งไหมครับ น้องโลมาพร้อมนวดให้นะครับ ท่าจะสบายน่าดู ไม่รู้ว่าโลมาคิดว่ากำลังนวดอยู่หรือทับครูฝึกอยู่กันแน่ แต่ัวันนี้ที่มาดูกลับกายเป็นว่าไม่ได้เห็นน้อหัวบาตรเลยสักตัวเจอแต่หพระเอกนางเอกของงานเป็น หัวขวดหรือปากขวดล้วนๆเลยค่ะ

       สุดท้ายถ้าหากท่านใดได้ผ่านมายังจังหวัดจันทบุรี อย่าลืมมาแวะชมโลมาโชว์ที่ Oasis Sea World โอเอซีส ซี เวิลด์ นะคะ สนุกมากๆเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น