ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

รีวิว โรงแรมละอองดาว เวียงจันทน์ ประเทศลาว

          วันนี้ได้ไปเที่ยวต่างประเทศมา ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลประเทศไทยเกินไป นั่นคือประเทศลาว โดยในครั้งนี้มีโอกาสได้เข้าพักโรงแรมในประเทศลาวด้วยนั่นคือ โรงแรมละอองดาว อยู่ที่เวียงจันทน์ ประเทศลาว ถ้าถามว่าราคาเข้าพักเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่แตกต่างจาก จังหวัดหนองคายสักเท่าไหร่ เริ่มต้นตั้งแต่ 900 บาท 1,200 บาท และ1,500 บาท ถ้าถามเป็นค่าเงินลาวในสกุลกีบ ก็เพียงแค่คูณด้วย 250 เข้าไปก็จะได้ค่าเงินลาวที่แท้จริงเนื่องจากค่าเงินไทยเมื่อเปลี่ยนไปเป็นเงินลาวแล้วจะมีค่า 1 บาทไทย เท่ากับ 250 กีบลาวค่ะจะเห็นได้ว่าโรงแรมละอองดาวออกแบบการก่อสร้างที่เน้นไปถ้าให้เราเดาน่าจะออกไปทางฝรั่งเศสนะ เป็นโรงแรมที่เด่นมากๆเพราะเป็นโรงแรมที่สร้างเป็นอาคารสูงอยู่ในประเทศลาว ประมาณ 7 ชั้นเห็นจะได้ค่ะ ซึ่งปกติหากเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศลาวแล้วเราสังเกตุดีๆ จะพบว่าในประเทศลาวไม่นิยมสร้างอาคารที่มีหลายๆชั้นส่วนมากจะไม่เกิน 2-3 ชั้นโดยเฉพาะในส่วนของเมืองเวียงจันทน์ จึงทำให่ตัวอาคารของโรงแรมแห่งนี้โดเด่นสะดุดตาสำหรับผู้ที่พบเห็นเป็นที่สุดค่ะ >.<
ถึงแม้ว่าดูสภาพที่พักจะออกไปทางด้านตะวันตกแต่ยังคงมีกลิ่นอายของประเทศลาวอยู่จ๊ะ แต่ก็ยังมีความเชื่อของคนจีนอยู่ซึ่งแอบเดาว่าเจ้าของเป็นคนที่มีความเชื่อมโยงกับประเทศจีนหรือมีความเชื่อความศรัทธากับความเชื่อของคนจีน เพราะเราสังเกตุจากหน้าโรงแรมตรงจั่วหน้ามีการติดแผ่นกระจกแปดเหลี่ยมที่เป็นความเชื่อของคนจีนว่าสามารถขับไล่สิ่งชั่วร้ายให้ออกจากบริเวณดังกล่าวได้ค่ะ

ป้ายด้านหน้าตัวอักษรและสระบางตัวเราอาจจะพออ่านและเดาดูได้ง่ายๆ ค่ะ แต่ก็ใช้เวลานานพอดูกว่าที่เราจะอ่านป้ายนี้ออกจร้า ประมาณว่าป้ายนี้บอกว่าเป็น โรงแรมละออกดาว มีห้องอาหาร และคาราโอเกะด้วย อิอิอิ เราเก่งไหม

นี่คือตึกที่พักของเราแหงนมองขึ้นไปสูงดีจัง อยู่กลาง ๆ เมืองเวียงจันทน์ แต่ห้องพักที่เราพักอยู่ชั้นล่างสุดนะคะเลยไม่ได้เก็บภาพวิวจากมุมสูงให้ได้ชมกันเลย สีที่โรงแรมใช้ก็ตัดกันดูดีเด่นมากหากมองมาจากระยะไกลๆ

สภาพห้องพักจัดอย่างสะอาดสวยงามค่ะ มีการตกแต่งที่ให้บรรยากาศว่าอยู่ในประเทศลาว บนกับแนวตะวันตกหน่อยๆ ก็เป็นอะไรที่ลงตัวและแปลกน่านอนพักดีค่ะ

ส่วนเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกนั้นไม่ต้องพูดถึง มีทั้งทีวีที่มีช่องที่สามารถดูรายการที่มาจากประเทศไทยได้ด้วยนะคะ ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น แอร์ และเครื่องเป่าผมสำหรับสุภาพสตรีด้วยค่ะ

อาหารที่บ้านเราก็คุ้นเคยส้มตำปลาร้า เพียงแต่ว่าผิดกับที่คิดไว้ค่ะรสชาติออกกลางๆ ไม่เผ็ดร้อนอย่างบ้านเรา ออกไปทางเค็ม หวาน เปรี้ยวซะมากกว่า

ลาบหมูอันนี้อร่อยรสชาติกลางๆอีกแล้วไม่เผ็ดเกินไป แล้วก็ไม่ดิบด้วยค่ะ อาจเป็นเพราะเรามีความเชื่อกันว่าคนที่อาศัยอยู่ในประเทศลาวจะต้องเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารจรสจัดเก่งมากๆ แต่พอได้ลองแล้วกลายเป็นว่าเค้าอาจกลัวว่าเราจะทานอาหารรสจัดไม่ได้ (อันนี้เราคิดเองนะ)

อันนี้น่าจะเป็นแกงป่านะ หรือว่าแกงไก่อ่ะลองทานดูรสชาติก็ไม่เผ็ดร้อนเหมือนพริงแกงบ้านเรา ประมาณว่าเอาไว้ซดน้ำให้โล่งคอก็อร่อยชื่นใจไปอีกแบบ

อันนี้ถ้าไปที่ไหนก็ช่างแต่ไม่ว่าที่ลาวหรือไทยไข่เจียวหมูสับก็ยังคงรสชาติเดียวกัน

โดยสรุปโรงแรมละอองดาวเป็นโรงแรมที่น่าพักมากๆโรงแรมนึง ส่วนอาหารที่นี่รสชาติออกไปทางจืดๆกลางๆ หรืออาจเป็นเพราะว่าเค้าคงกลัวว่าเราจะทานเผ็ดมากไม่ได้หรึอเข้าใจว่าคนไทยคงชอบทานอาหารรสชาติกลางๆแบบนี้มั๊งคะ อย่างไงเดี๋ยวพอพักผ่อนเติมพลังแล้วจะพาไปเที่ยวชมประเทศลาวกันต่อนะคะ ส่วนวันนี้ขอตัวก่อนค่ะบ๊ายบาย ^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น