ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิว ตลาดโต้รุ่งหัวหิน มีดีที่ของขาย

       วันนี้ได้ล่องไปทางภาคตะวันตกของประเทศไทย หลังจากพาน้องหมาไปนอนพักที่ โรงแรม IBIS หัวหินแล้ว ก็ได้มีโอกาสออกไปตะลอนทัวร์ที่หัวหินก็มาเจอแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เลยเพลินวานมาหน่อยนึง ก็เป็นตลาดโต้รุ่ง อยู่ใจกลางเมืองหัวหินเป็นตลาดโต้รุ่งที่กว้างและยาวมากๆ แถมยังมีของกินและของชิกๆเก๋ๆ ของฝากมากมาย ทั้งที่น่ารักและน่ากลัว แต่ว่าระหว่างเดินเที่ยวสังเกตุได้เลยว่าเป็นตลาดโต้รุ่งที่มีของกินประเภทอาหารทะเลที่เห็นแล้วต้องร้องว่า โอ้โหแน่นอน ของกินมีหลากหลายและหลายร้านมาก ส่วนร้านอาหารต่างๆ ไม่ค่อยจะเห็นคนไทยมานั่งทานกันสักเท่าไรมองไปทางไหนก็จะเจอแต่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เมืองหัวหินมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเยอะมากๆเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า ยังไงลองตามมาดูภาพบรรยากาศภายในตลาดโต้รุ่งกันนะคะ ขอบอกว่างานนี้เจอ เซเล็บคนดังของตลาดโต้รุ่งที่นี่ด้วยค่ะ

แค่ย่างเท้าเดินมาหน้าตลาดก็เจอเซเล็บคนดังทันทีเลยค่ะ ของหมาผ้าพันคอสีชมภู (ตัวใหญ่มากๆ) แต่ดูเป็นน้องหมาใจดีสุดๆ และเป็นดาราหน้ากล้องที่ไม่ถือตัวเอาซะเลยแถมยังรักเด็กมากๆด้วยค่ะ

ยืนมองอยู่ห่างๆ สักพักถึงได้รู้ว่าเซเล็บตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า "แรมโบ้" ชื่อน่ากลัวสมตัวมากแต่นิสัยน่ารักแบบสุดๆ ใครอยากลองสัมผัสหรือถ่ายภาพร่วมกันกับเจ้าแรมโบ้ก็ต้องมาที่นี่ที่เดียวค่ะตลาดโต้รุ่งหัวหินเท้านั้น เจ้าแรมโบ้จะยืนต้อนรับอยู่หน้าตลาดเลยค่ะ

ร้านอาหารที่นี่เยอะมากๆค่ะ แต่ที่มีส่วนมากจะเป็นอาหารประเภทอาหารทะเล เมนูตั้งอยู่หน้าร้านให้ได้ลองพิจารณากันได้ก่อนว่าจะเลือกรับประทานอะไรดี ภายในร้านส่วนมากจะเป็นชาวต่างประเทศ แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยอยู่บ้างนะคะ

นี่ไงคะที่เราบอกไว้ว่าเดินมาเห็นก็ต้องร้องว่าโอ้โห กุ้ง กั๊ง อาหารทะเลที่โชว์กันจะๆ ตัวใหญ่มากๆ หากเทียบกับกิโลที่วางข้างๆแล้ว ไม่แน่ใจว่าถ้าเอามาชั่งพร้อมกันสักสองตัวจะวางบนกิโลได้หมดหรือเปล่า เมนูหน้าร้านหลากหลายมากๆค่ะ มีทั้งอาหารทะเลที่เป็นแบบอาหารไทยและอาหารยุโรป แบบว่าสามารถเลือกรับประทานได้แบบนานาชาติค่ะ

เดินมาอีกหน่อยต้องตกใจกับเจ้ามือปลอมและของเล่นแปลกๆมากมาย ร้านนี้ขายของเล่นและของที่ระลึกแปลกๆค่ะ หากใครจะซื้อมาเล่นต้องคิดดีๆค่ะ เหมือนของจริงมากน่ากลัวเลยทีเดียวค่ะ แต่ของเล่นน่ารักๆ ก็ยังมีนะคะ

บรรยากาศช่วงหัวค่ำตลาดโต้รุ่งก็เริ่มมีคนมาเดินเที่ยวเดินช๊อปกันอย่างหนาแน่นแล้วค่ะ และพอยิ่งตกดึกคนก็ยิ่งมีจำนวนมากขึ้นอีกค่ะ


       เป็นอย่างไรบ้างคะตลาดโต้รุ่งหัวหินหากได้มาแวะอย่าลืมลองมาเดินเล่นหรือลองรับประทานอาหารที่นี่ดูสักครั้งนะคะ แต่แค่เดินดูของเราก็อิ่มละของน่าช๊อปเยอะมากๆ ฟินที่สุดเลย เดินเพลินจนลืมหิวไปเลยค่ะ อิอิอิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น