ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รีวิว บ้านหอมเทียน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หอมจริงไม่ได้โม้

       ราชบุรีชื่อนี้มีดีที่โอ่งมังกร ปลาหางนกยูง แหล่งท่องเที่ยวอย่างรีสอร์ทที่สวนผึ้งบรรยากาศสวยๆ อากาศดีสดชื่นๆ แต่วันนี้จะพาไปเที่ยวแหล่งขายของที่ระลึกของ อำเภอสวนผึ้ง ของจังหวัดราชบุรี ที่แค่จุดปุ๊บก็หอมปั๊บ งงละจิ๊จุดอะไรแล้วหอมอะไร นั่นก็ไม่ใช่อะไรมากค่ะ เทียนหอมค่ะมีหลากหลายรูปแบบหลากหลายสีสันให้เราได้เลือกซื้อกลับมาเป็นของที่ระลึก ส่วนทางไปก็ไม่ยากเลยเพียงแค่เราขับรถไปยัง อำเภอสวนผึ้งที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวและที่พักซึ่งจะอยู่ทางขวามือมองหาไม่ยากมากนัก และจะมีป้ายและแผนที่บอกทางไปตลอดทางด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าบรรยากาศของบ้านหอมเทียมเป็นอย่างไรบ้าง และเทียนที่ว่าหอมมีอะไรที่น่าจะเอามาเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆมั่งค่ะ

บรรยากาศเริ่มแรกเข้าไปรู้สึกร่มรื่นมากๆเลย มีกลิ่นของเทียนหอมลอยมาเป็นระยะๆ แต่ละร้านมีเทียนหลายแบบมากมาย อีกทั้งยังมีการสาธิตวิธีการทำเทียนหอมอีก ส่วนบริเวณด้านหน้าก็มีการเป่าแก้วให้เป็นรูปร่างต่างๆ เล่นเอาเพลินเลยค่ะ บรรยากาศก็เย็นสบายไม่ร้อนเลย

ที่เห็นตั้งอยู่ที่ชั้นทั้งหมดนี่เทียนทั้งนั้นนะคะ มีมากมายหลากหลายแบบมากๆ และทุกอันเป็นเทียนหอมและรับประกันว่าจุดติดทุกเล่มค่ะ สำหรับความหอมนั้นก็แล้วแต่คนชอบค่ะแต่ ความหอมของเทียนทำให้ความรู้สึกสบายใจจริงๆ

นอกจากเทียนแล้วยังมีของฝากที่ต้องเอาไปพร้อมกันนั่นคือไม้ขีดไฟก้านยาวค่ะ แต่ปัจจุบันบ้านเรามักจะใช้ไฟเช็คกัน ลองหันมาใช้ไม้ขีดไฟดูบ้างซิคะได้บรรยากาศไปอีกแบบค่ะ

นี่เป็นอีกตัวอย่างของเทียนหอมน่ารักๆ นะคะ เฟอร์บี้ พูดไม่ได้ ไม่ต้องใส่ถ่าย แค่จุดไฟก็ใช้ได้ละจ๊ะ เหมือนมากๆเลย ยกให้กับคนคิดเลยจ๊ะ มีมากมายหลากหลายสีสันแล้วแต่คนชอบจะหยิบไปเป็นของฝากเด็กๆแถวบ้านสักตัวคงดีใจกันไม่น้อย

ส่วนนี้ ไม่ใช่อมยิ้มนะคะกินไม่ได้นะ เทียนทั้งนั้นค่ะ ทำรูปร่างหน้าตาสีสัน ดูสวยงามมากๆ ตอนแรกก็หลงคิดว่าเป็นอมยิ้มเหมือนกันพอเดินเข้ามาดูใกล้ๆถึงบางอ้อเลย เทียนหอมชัดๆนี่นา

และยังมีทำเป็นรูปและลวดลายการ์ตูนสีสันสดใส ถูกใจเด็กๆมากๆ หากจัดไปเป็นของฝากก็เก๋ไก๋เลยจ้า เพราะว่าไม่ซ้ำเพื่อนคนไหนแน่นอน แถมยังสามารถใช้ประโยชน์จากเจ้าเทียนหอมนี้ได้อีก

สุดท้ายกับชุดเกลือ-พริกไทย ให้รู้ว่าที่นี่ สวนผึ้งนะจ๊ะ ก็ผึ้งป๊ะล่ะ อิอิอิ จะหยิบเอาไปเป็นของฝากของที่ระลึกสักตัว สองตัวก็ดีนะคะ

       เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับแหล่งของฝากน่ารักๆ และมีประโยชนืที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี หากได้แวะหรือผ่านไปทางราชบุรีแล้วอย่าลืมเลยเข้าไปหาเอามาเป็นของที่ระลึกและของฝากติดไม้ติดมือกันสักอันนะคะ ขอบอกว่าแค่เดินดูความน่ารักของเทียนแต่ละเล่มแล้วก็เพลิดเพลินที่สุด อีกทั้งยังมีการสาธิตการทำเทียนหอมให้เราได้เรียนรู้กันด้วยค่ะ ขอให้สนุกกับการจุดเทียนนะคะ บั๊พบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น