ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

รีวิว โรงแรมอัศวรรณ จังหวัดหนองคาย

          คราวนี้เราลองมาดูความแตกต่างกันระหว่างโรงแรมอัศวรรณ จ.หนองคาย กับคราวที่แล้วเราไปพักที่โรงแรมละอองดาว เวียงจันทน์ ประเทศลาว อัศวรรณเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่กลาง ๆ เมืองหนองคาย ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดผ่านแดนมากนัก ตัวโรงแรมสร้างด้วยสถาปัตยกรรมทางฝากตะวันตกซึ่งถ้ามองผิวเผินก็จะมีลักษณะคล้ายๆกับโรงแรมทางแถบๆ นนทบุรีอยู่เหมือนกันค่ะ จากที่เรานับด้วยสายตาคร่าวๆคาดว่าจำนวนชั้นของโรงแรมนี้จะมีทั้งหมดด้วยกัน 8 ชั้น โดยรวมการให้บริการของโรงแรมนี้จัดว่าใช้ได้เลยพนักงานเป็นกันเองตั้งแต่ความเอาใจใส่แขกตอนเข้าไปหน้าโรงแรมก็จะมีคนเข้ามาคอยช่วยถือกระเป๋าสัมภาระของเราทันที มีสระว่ายน้ำอยู่บริเวณด้านหลังของโรงแรมด้วยนะคะ รวมถึงหากใครที่นั่งรถมาเป็นเวลานานๆที่นี่ก็มีบริการนวด ซึ่งแบ่งออกเป็นการนวด 2 ประเภทค่ะนั่นคือ การนวดแบบอโรมาหรือที่เราเรียกกันว่าการนวดแบบผ่อนคลายค่ะ และแบบที่2 การนวดแบบกดจุดคลายเส้นอันนี้เป็นการนวดแบบรักษาและบรรเทาอาการปวดล้าได้เป็นอย่างดีค่ะ แต่เราไม่ได้ลองไปนวดหรอกนะคะเพราะติดที่ว่าพอโดนนวดมักจะจั๊กจี้ประจำ ส่วนบรรยากาศภายในโรงแรมจะเป็นอย่างไรบ้างเรามาดูกันดีกว่าค่ะ
รูปร่างโรงแรมออกแบบได้สวยแปลกตามากๆเลยจ๊ะ แต่หากดูๆแล้วก็ไม่ค่อยแตกต่างจากโรงแรมละอองดาวสักเท่าไหร่เน๊อะ ข้างหน้าเป็นมุขของอาคารโรงแรมไว้ต้อนรับแขกและลงทะเบียนเข้าที่พัก เมื่อเข้ามาในส่วนของมุขอาคารแล้วขอบอกว่าช่างดูกว้างและใหญ่มาก มีของขายจำพวกสินค้านำเข้าด้วยนะคะ โดยเฉพาะเครื่องประดับจำพวก สร้อย แหวน นาฬิกาค่ะ

พอเข้ามาก็พบกับป้ายใหญ่และโถงดูสวยงามดีจัง ซึ่งติดอยู่ด้านหลังเคาเตอร์ประชาสัมพันธ์พอดี พนักงานต้อนรับก็เป็นใจอย่างมากเราขอถ่ายป้ายก็หลบฉากออกให้ทันทีเลยค่ะ ให้ความร่วมมือกันอย่างดีมากว่างั้น อิอิอิ

สไตร์การจัดห้องโถงดูทันสมัยดีจัง แบะนั่งก็นุ่มนิ่มสบ๊ายสบาย ห้องโถงนั่งรอลิฟท์ และด้านในสุดก็จะเป็นห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งอาหารที่นี่ก็มีรสชาติอร่อยไม่เบาเลย

ตอนเราไปเค้าจัดมุมต่างๆไว้ให้เก็บภาพสวยๆด้วยล่ะ ตอนแรกแอบนึกว่าเป็นของขวัญหรือของรางวัลสำหรับแขกที่เข้าพัก อยากได้เจ้าหมีตัวใหญ่ตรงกลางตัวนั้นจัง ตัวจริงน่ะใหญ่พอๆกับเราเลยแต่ถ่ายภาพไกลๆเลยทำให้ดูตัวเล็กลงถนัดตา

 key card อย่างเจ๋งเลยค่ะไม่ได้ใช้รูดนะคะแค่เอาไปแนบกับที่เปิดประตูเท่านั้นเอง เคยเข้าพักโรงแรมมาหลายแห่งส่วนมาCard จะเป็นระบบเสียบ แต่ที่นี่ใช้แนบไปกับกล่องรับสัญญาณหน้าประตูค่ะ

ตอนแรกเราก็งงหาที่รูด Card ไม่เจอแต่พอเอา Card ไปจ่อใกล้ๆไฟก็เปลี่ยนสีและเข้าไปในห้องได้จ๊ะ ยืนงงอยู่ต้องนานแต่ถ้าใครที่เคยเสียบ Card ก็แค่ลองทำท่าเอา Card ไปจ่อใกล้ๆหาที่เสียบเดี๋ยวไฟที่ประตูเปลี่ยนสีตัวล็อคก็จะคลายแล้วค่ะ

 พอจ่อ Card ปุ๊บไฟก็กลายเป็นสีเขียวปั๊บเราก็สามารถเข้าห้องพักได้เลยค่ะ ไม่มีช่องเสียบแต่ว่าเอาไปจ่อแค่แถวๆบริเวณลูกบิดประตูสัญญาณไฟที่ประตูจะเปลี่ยนสีและมาพร้อมกับเสียงปลดล็อดในห้อง เย้เข้าห้องได้สักทีค่ะ อยากเห็นบรรยากาศในห้องพักแล้ว งงอยู่หน้าห้องตั้งนาน

หน้าตา KEY CARD ของห้องพักเราค่ะ ของเราห้องพักอยู่ที่ชั้น 6 นะคะขึ้นลิฟท์มาก็ไม่เหนื่อยมากมายเท่าไร แต่ต้องมาเหงื่อตกตรงที่เปิดประตูไม่เป็นนี่แหล่ะ 555

สภาพห้องพักดูสวยสะอาดเรียบร้อยมากๆจ๊ะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัว ไม่ว่า ทีวี ตู้เย็น แอร์คอนดิชั่น น้ำอุ่น แต่ที่นี่จะใช้ไวไฟต้องซื้อรหัสเอานะคะ


บรรยากาศห้องนอนน่านอนมากๆ แต่ถ้าใครไปเข้าพักแล้วจะสงสัยว่าทำไมห้องพักถึงไม่มีปลั๊กให้เสียบใช้นะทั้งโทรศัพท์ แบตกล้องหาปลั๊กไว้เสียบชาร์ทไม่ได้เลย ต้องแอบเอาปลั๊กตู้เย็นออก จุ๊ๆ อย่าไปบอกพนักงานโรงแรมนะคะเค้ารู้ล่ะก็โดยว่าแน่ๆ เลย


 อาหารเช้าสไตร์อเมริกันน่าทานมั๊กๆ >.< เป็นแบบบุฟเฟ่ เหมือนทุกๆ โรงแรม แต่การจัดเรียงออกมาค่อนข้างเป็นระเบียบสะดวกแก่การตักของแขกค่ะ

 แต่ก็มีอาหารเช้าแบบอื่นด้วยทั้งข้าวแกง ข้าวต้ม ชากาแฟ มาม่าผัด เยอะอ่ะ ก็เป็นอีกช่องทางเลือกนึงสำหรับผู็ที่ชื่นชอบรับประทานอาหารเช้าของโรงแรมที่มีตัวเลือกให้เราได้เลือกรับประทานมากมายไม่ซ้ำซาก กรณีที่ต้องพักอยู่หลายๆวัน

ปิดท้ายด้วยขนมปังปิ้งทาแยมผลไม้ เข้ากั้นเข้ากัน

ยังไงถ้าได้แวะมาหนองคายก็อย่าลืมเข้าไปพักกันที่โรงแรมอัศวรรณกันนะคะ เป็นโรงแรมที่น่าพักมากๆโรงแรมหนึ่งเลยทีเดียวค่ะ ^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น