ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิว หุบพญารีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี

       วันนี้เราขอนำเสนอที่พักสไตร์รีสอร์ทที่จังหวัดกาญจนบุรี บรรยากาศติดริมแม่น้ำแคว บรรยากาศเหมือนอยู่ที่กลางป่าเขาอากาศดีมากๆ ขนาดมาในช่วงหน้าร้อนแต่กลับไม่ร้อนอย่างที่คิดเลยค่ะ ห้องน้ำและอ่างอาบน้ำแบบ Open Door ท่ามกลางธรรมชาติขอบอกว่ากลางธรรมชาติจริงขนาดที่ว่าหากเข้าห้องน้ำช่วงกลางวันจะพบเจอกับท้องฟ้าและแสงแดดรำไร หากเข้าห้องน้ำในช่วงกลางคืนจะเจอกับมวลหมู่ดาวและดวงจันทร์ที่สาดส่อง แค่จินตนาการก็เพลิดเพลินไปกับการดื่มด่ำของการพักผ่อนในธรรมชาติแล้วล่ะค่ะ ที่สำคัญหุบพญารีสอร์ทที่เราเข้าพักนั้นจัดให้มีกิจกรรมทางน้ำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติและความชื่อฉ่ำของแม่น้ำแควแบบกึ่ง Advanger ด้วยค่ะซึ่งกิจกรรมที่ว่าเป็นอย่างไรบ้างจะมาเล่าให้ฟังอีกทีค่ะ ซึ่งหากใครกำลังมองหาที่พักราคาไม่แพงมากนัก บรรยากาศดี สงบเงียบ มีกิจกรรมยามว่างให้ได้ลองท้าทายกันค่ะ รวมถึงมีสนามหญ้าให้วิ่งออกกำลังกายและแป้นบาสพร้อมอุปกรณ์ให้ได้เล่นกัน หากชอบพักผ่อนแนวนี้เราขอแนะนำ หุบพญารีสอร์ท แห่งนี้เลยค่ะ เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า บรรยากาศภายในจะเป็นอย่างไรบ้างตามมาเลยค่ะ

ที่จอดรถกว้างขวาง มีที่จอดด้านหน้าประมาณฝั่งละ 10 คัน แบ่งเป็นซ้านขวา จำนวน 4 ฝั่งค่ะ เรียกได้ว่าขนาดมาเป็นทัวร์ยกแก๊งก็รองรับกับจำนวนรถที่มาเข้าพักได้ค่ะ ส่วนด้านล่างของที่พักริมน้ำก็มีที่จอดให้อีกนะคะสำหรับใครที่ชอบพักแบบเป็นแพลอยอยู่ในน้ำ 

ทางเข้าสำนักงานสำหรับจองห้องพักร่มรื่นมากๆเลย ถ้าสังเกตุจะมีน้องปอมๆ พนักงานต้องรับคอยวิ่งต้อนแวกอยู่ด้วยค่ะถูกใจกันไปค่ะสำหรับคนรักสุนัข สดชื่นสบายตา สบายใจมากๆ เลย เพราะมองไปที่ไหนก็เจอแต่สีเขียวและร่มไม้ อากาศก็สดชื่นมากๆ

ทางเดินไปห้องพักที่ดูราวกับเข้าไปในสวนป่า ที่นี่มีต้นไม้จำพวกเฟริน และไม้ใบใหญ่เป็นอย่างมาก ขนาดที่ว่าอากาศร้อนๆ แต่วันที่เข้าพักกลับมีฝนตกดบัร้อนได้อย่างมากเลยค่ะ

ห้องพักที่ดูราบเรียบ ไม่มีอะไรหวือหวา ดูเป็นห้องพักที่ทำให้เข้ากับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ แต่ก็ไม่ต้องห่วงนะคะพนักงานบอกว่าทุกห้องมีแอร์แล้วก็น้ำอุ่นด้วยค่ะ ส่วนด้านนอกดูแล้วก็ออกแบบมาอย่างเหมาะสม งั้นเราจะลองเข้าไปสำรวจด้านในว่าเป็นอย่างไรสวยสมคำร่ำลือไหม

ห้องนอนดูไม่หรูหรามากแต่ก็น่านอนพักที่สุด มีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น ไวไฟ น้ำอุ่น แอร์ โทรทัศน์ กล่องรับสัญญาณดาวเทียม ตู้เย็น และโต๊ะเครื่องแป้งค่ะ

อ่างล้างหน้าเก๋มากๆเลยค่ะใช้อ่างดินเผามาประยุกต์ เปลี่ยนให้กลายมาเป็นอ่างล้างหน้าโดยวิธีการเจาะและต่อท่อน้ำทิ้งที่ก้นอ่าง ก่ออิฐแดงเป็นฐาน เดินระบบน้ำประปาเพียงเท่านี้ก็กลายเป็นอ่างล้างหน้าแต่ขอบอกว่าเคยเจออ่างล้างหน้าที่สร้างและออกแบบอย่างนี้ที่แรกค่ะ

ส่วนนี่ก็อ่างอาบน้ำค่ะตกแต่งแบบธรรมชาติเลย มีก้อนหินขนาดใหญ่มาเป็นตัวกั้นสำหรับอ่างอาบน้ำ มีก๊อกปรับน้ำอยู่ 2 อย่าง โดยแยกออกเป็นน้ำร้อนและน้ำเย็น ส่วนฝักบัวที่เห็นด้านบนก็เป็นเครื่องทำน้ำอุ่นปรับระดับน้ำได้ค่ะ เวลานอนแช่น้ำแล้วมองขึ้นไปบนฟ้าสบายสุดๆเลย ด้านข้างตกแต่งด้วยกองหินและต้นไม้ให้อารมณ์แบบอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
หลังคาของห้องอาบน้ำจะมีเพียงไม่ท่อนๆมุงเรียงไว้แบบว่า Open Door จริงๆเลย แต่หากดูดีๆ เค้าเอาแอร์ออกไปตั้งไว้บนผนังด้านนอกเพื่อลดเสียงรบกวนเพราะว่าเป็นห้องพักแบบเปิดโล่ง แบบนี้เรียกว่าอาบน้ำท่ามกลางแสงเดือน แสงดาว และแสงจันทร์ค่ะ แต่ก็ไม่ต้องตกใจไปนะคะเพราะว่าด้านหลังเป็นกรงของน้องเต่าขนาดยักษ์ค่ะ

แต่ถ้าใครเบื่อๆ ที่นี่ก็มีเรือนรับรองริมน้ำให้นั่งเล่นด้วยค่ะ นั่งริมน้ำอากาศเย็นสบายริวแม่น้ำแคว สามารถสั่งอาหารจากทางรีสอร์ทมานั่งรับประทานได้ด้วยนะคะ แถมที่นี่แหล่ะค่ะที่ทางรีสอร์ทจัดให้มีกิจกรรมทางน้ำที่กล่าวไว้แต่แรก นั่นคือทางรีสอร์อทจะเตรียมเสื้อชูชีพไว้ให้แขกและจะมีพนักงานขับเรือคอยดูความปลอดภัยของเรา เมื่อเราใส่ชูชีพแล้ว จะมีรถรับส่งของทางรีสอร์ทขับนำพาเราไปปล่อยที่ต้นน้ำโดยให้เราโดดลงน้ำพร้อมๆกันและลอยมาตามกระแสน้ำโดยพนักงานที่ขับเรือจะเป็นผู้กำกับว่าเราจะต้องว่ายไปทางใดที่ต้องหลีกเลี่ยงกระแสน้ำที่ไหลแรง จนกระทั่งเราลอยกลับมาถึงรีสอร์ทเป็นกิจกรรมที่สนุกและวัดใจได้ในระดับหนึ่งเลยค่ะ

ส่วนนี่ก็บ้านพักที่เป็นแบบแพลอยอยู่ริมน้ำได้บรรยากาศดีไปอีกแบบลองเข้าไปดูแล้วข้างในดูสบายๆมองเห็นแม่น้ำและใกล้ชิดแม่น้ำมากๆ แต่เราไม่กล้าพักค่ะกลัวเวียนศีรษะ ดูมันโครงๆไงไม่รู้อ่ะ
สำหรับอาหารเช้าของวันนี้ น่าทานใช่ไหมล่ะ ที่นี่ยังมีข้าวต้มแล้วก็โอวัลติน กับกาแฟให้ด้วยนะจ๊ะ ก็ตามสไตร์อาหารเช้าของที่พักตามโรงแรม

เดินไปเดินมา ลองๆดูนะเราก็เพิ่งสังเกตุเห็นว่ามีเต่าตัวใหญ่อยู่ด้วยหลายตัวเลย มีไข่ด้วยแต่ไม่รู้ว่าจะฟักออกมาเป็นตัวได้หรือเปล่า แถมพนักงานยังบอกว่ามีนกยูงด้วยล่ะลองไปเดินหากันดูนะ

เก็บตกกับภาพยามเย็นของที่พักหุบพญารีสอร์ทช่วงพระอาทิตย์ใกล้ลาลับแม่น้ำแควมาให้ดู บรรยากาศและอากาศช่วงนี้ดีมากๆเลย นั่งทอดอารมณ์หลีกหนีจากเรื่องวุ่นวายมาพักผ่อนชาร์ตไฟให้กับตัวเอง

       เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับที่พักแสนจะอบอุ่น จริงๆมีกิจกรรมทางน้ำให้เราใส่เสื้อชูชีพแล้วก็ล่องตามกระแสน้ำมาโดยจะมีพนักงานคอยขับเรือตามมาข้างๆ น่าสนุกและตื่นเต้นที่สุดเลย หากใครได้ลองมาสัมผัสแล้วจะติดใจกับบรรยากาศแสนจะสดชื่นของ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนจริงๆ >.<

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น