ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิว ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี จังหวัดสุพรรณบุรี

       วันนี้ได้มีโอกาสแวะไปเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี เลยได้ลองเข้าไปเดินเที่ยวเล่นในตลาดสามชุก ตลาดร้อยปี ที่คงสภาพทั้งตัวตลาด ตัวอาคารและของขายที่หาซื้อได้ยากในปัจจุบัน ทั้งของกินของใช้ตลอดจนของเล่นและของอื่นๆอีกมากมาย การเดินทางมาก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพียงแค่ขับรถมาตามทางเข้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรีก็จะมีป้ายบอกทางมาสู่ตลาดสามชุก อายุอานามของตลาดก็ไม่มากไม่น้อย 100 ปีเท่านั้นเอง ตั้งอยู่ที่แม่น้ำท่าจีน อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ถ้ามาจากกรุงเทพแนะนำให้ผ่านมาทางนนทบุรีจะมาง่ายที่สุดแล้วค่อยเข้าสู่สุพรรณบุรี ปัจจุบันตลาดสามชุกไม่ได้ซบเซาลงเหมือนอย่างแต่ก่อนที่พอมีห้างดังๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วคนส่วนมากก็เข้าไปเที่ยวในห้างสรรพสินค้ากันเสียเป็นส่วนใหญ่ รับรองได้ว่าหากใครได้มาเดินและจะเพลิดเพลินกับบรรยากาศและของขายที่มีมากมาย ดื่มด่ำกับบรรยากาศตลาดขายของแบบโบราณซึ่งยังคงกลิ่นอายของวัฒนธรรมของไทยสมัยเก่าได้อย่างดี รวมถึงพิพิธภัณฑ์ที่ตั้งอยู่งใจกลางตลาดที่รวมเอาเรื่องราวตั้งแต่สมัย 100 ปี ก่อนตั้งแต่ก่อตั้งตลาดมารวบรวมไว้ มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของตลาดขายของที่สร้างด้วยไม้ที่คู่มากับตลาดดั้งเดิมและตัวอาคารที่เป็นตึกสมัยใหม่ ลงตัวกันอย่างมากซอยแต่ละซอยก็จะมีของขายซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นของที่น่าซื้อทั้งนั้น ทั้งของกินของใช้ของฝาก แต่ว่าช่วงนี้อากาศร้อนมากๆ เดินไปได้ไม่เท่าไรก็ต้องหาน้ำเย็นๆ ดื่มซะแล้ว ใครจะไปเดินเที่ยวก็ต้องเตรียมตัวกันให้พร้อมกับการที่ต้องเจอกับอากาศร้อน ของขายมากมาย และผู้คนที่คับคั่ง ตามมาดูเลยค่ะว่าในตลาดร้อยปีแห่งนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

ทางเข้าตลาดสะดุดตากับป้ายที่ว่า ตลาดมีชีวิต พิพิธภัณฑ์มีชีวา อันนี้น่าจะจริง เดินไปสักพักก็เจอไกท์พื้นที่ เค้าจะเข้ามาเชื้อเชิญชวนให้เราไปล่องเรือชมตลาดริมน้ำแต่เราไม่ได้ไปหรอกค่ะ

ของเยอะมากๆ คนก็เยอะมากๆค่ะ บรรยากาศเป็นตลาดไม่โบราณสมัยเก่า เหม่าสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับตลาดแบบสมัยโบราณ แต่ถ้าเป็นคนกรุงติดห้างชอบแอร์แล้วล่ะก็ขอบอกว่าแย่แน่ๆเลย

ของฝากจำพวกขนมก็มีมากมายไม่รู้จะซื้ออะไรกลับมามั่งเลยแต่ที่แน่ๆ เค้าว่ากันว่าถ้ามาถึงสุพรรณบุรี จะต้องซื้อสาลี่สุพรรณไปเป็นของฝาก เพราะว่ามีคนเคยบอกว่าถ้ามถึงสุพรรณบุรีแล้วไม่ซื้อสาลี่สุพรรณบุรีก็จะถือว่ามาไม่ถึงสุพรรณนะคะ 

มีทั้งของที่ทำมือมาขายจากไอเดีย บางชิ้นก็เล่นเอาเราทึ่งเลยว่าทำได้ไงอ่ะ ที่นี่เป็นตลาดค้าขายทั้งแบบที่ตั้งเป็นร้านมีตัวอาคารชัดเจนและยังตั้งเป็นแผง ตลอดจนมีแบบหาบมาทั้งกระจาดก็มีค่ะ

ของใช้ประเภทครัวเรือนก็มีนะคะ นึกถึงสมัยที่เป็นนักเรียนตอนเด็กๆเลย หิ้วปิ่นโตไปโรงเรียน กระติกน้ำรุ่นเก่าๆก็มีนะคะ ถ้าใครยังทันก็ลองมาแวะหาและรำลึกถึงอดีตเก่าๆดูได้ค่ะ

ของเก่าเยอะแยะเลยอ่ะร้านนี้ มีทั้งโปรการ์ด ของฝาก ของสะสมสำหรับนักสะสมของเก่า ไม่น่าที่จะพลาดลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมกันค่ะเผื่จะเจอของที่ถูกใจติดไม้ติดมือกันคนละชิ้น สองชิ้นค่ะ

กุนเชียงปลาน่ากิ๊นน่ากิน ขอบอกว่าถ้าต้องการที่จะเดินหาซื้อของที่เป็นจำพวกของกินของฝากล่ะก็ที่นี่มีให้เลือกเยอะแยะมากมายหลากหลายอย่าง และหลายร้าน ซึ่งที่ไม่ได้เก็บภาพมาฝากแต่ก็ขึ้นชื่อและมีคนเข้าไปมุงซื้ออย่างมากได้แก่ บ๊ะจ่าง ข้าวห่อใบบัว เป็ดย่าง ขนมไทย ท้องม้วนโบราณ เป็นต้น

ชอบสาวคนนี้อ่ะซุ้มโค๊ก ดูคุณเธอสิ Sexy ไหมคะ เป็นร้านจำหน่ายของฝากและสินค้าที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของโค๊ก ตั้งแต่สมัยเก่าจนถึงปัจจุบัน เข้าไปแล้วก็ต้องไม่วายซื้อน้ำอัดลมดื่มกันแน่นอน แต่พอเดินมาที่ซอยนี้ใครๆก็สะดุดตาอีกทั้งยังมีคนเข้ามาถ่ายรูปคู่กับน้องสุดสวยคนนี้ตลอดเวลาค่ะ

อันนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ ของเก่าของตลาดสามชุกค่ะ บ้านปู่มาเก็บรวบรวมประวัติความเป็นมาของตลาดสามชุก มีอุปกรณ์เครื่องใช้ ตลอดจนภาพถ่ายสมัยโบราณอยู่มากมาย ตัวอาคารทำด้วยไม้แบบอาคารโบราณ ชั้นสองเป็น เหมือนที่พักและที่เก็บของเก่าค่ะ

ลูกชิ้นยักษ์ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมาเป็นอะไรที่เป็นจุดเด่นของตลาดสามชุกที่ไม่ว่าใครพอเดินมาที่ซอยแรกนี้ พอเห็นร้านลูกชิ้นกับลูกชิ้นลูกใหญ่เบ้อเริ่มก็ต้องหยุดดูและเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกรวมถึงยังต้องลองแวะชิมและซื้อกลับมาเป็นของฝาก ชามนี้ลองสั่งมาทานขอบอกว่าลูกชิ้นใหญ่มากๆ อันนี้ให้เค้าตัดแบ่งแล้วนะคะ ใครอยากลองลูกใหญ่กว่านี้ต้องไปลองหามาทานกันเอง ในตู้ก็ของจริงใหญ่มากๆประมาณว่ากินกันทั้งปีก็ว่าได้

พอจิ้มกับน้ำจิ้มรสเผ็ดก็อร่อยมากๆ เลยค่ะแต่ขอบอกว่าชามนี้นั่งทานไปสักพักต้องขอให้พี่เจ้าของร้านใส่ถุงกลับบ้านค่ะทานไม่หมด เยอะและใหญ่มาก รสชาติของลูกชิ้นจะมีความกรุบกรอบแต่เพียงว่าข้างในลูกชิ้นที่เรากินเหมือนกับว่าข้างในเค้าใส่พริกไทยด้วย กรอบนุ่มเด้ง หวานมัน เผ็ดร้อนนิ๊ดๆกับรสชาติของของน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านค่ะ

มีหลายร้านมาเลยลูกชิ้นยักษ์มีแบบใส่ถุงพร้อมน้ำจิ้มให้เราเอากลับไปทานบ้านด้วยจ๊ะ แต่เราไม่รู้หรอกนะว่าใครเป็นคนคิดค้นลูกชิ้นยักษ์แบบนี้แต่เป็นอะไรที่ได้รับความนิยมมากๆ เพราะมันแปลกจริงๆค่ะ สำหรับร้านนี้เค้าบอกว่าเป็นร้านต้นตำรับเจ้าแรกค่ะ เราอยากจะลองให้ครบทุกร้านว่ารสชาติเป็นอย่างไรบ้างแต่ก็คงต้องขอยกธงขาวเจอไปเจ้าเดียวก็อิ่มไปยันพรุ่งนี้เลยจ้า

ตามด้วยไอติมมะพร้าวสดทานแล้วสดชื่น ความมันส์ของมะพร้าวกับความหวานหอมของไอติมเข้ากันอย่างมากและเมื่อใส่ถั่วคั่วเข้าไปยิ่งทะให้ความอร่อยของไอติมมีมากยิ่งขึ้น สรุปว่าพอได้ลองชิมแล้วจะชื่นใจจริงๆ หายร้อนเลยค่ะ

       หากมีโอกาสได้ไปสุพรรณบุรีอย่าลืมแวะเที่ยวและหาซื้อของฝากที่ตลาดสามชุก ตลาดร้อยปีของสุพรรณบุรีนะคะ ไปไม่ยากเลยรับลองว่าคุ้มค่ากับการแวะเข้ามาแน่นอนค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้วค่ะ ^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น