ขอแนะนำตัวนะคะ

บทความที่ปรากฎอยู่นี้เป็นบทความที่เราตั้งใจทำขึ้นเพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท อาหาร ขนม ร้านอาหาร ตลอดจนการทำอาหารและขนม อีกทั้งยังมีบทความที่แนะนำความรู้ทั่วๆไปอยู่ในแต่ละบทความด้วย ลองคลิ๊กหาดูทางด้านขวามือที่เป็นแถบนำทางดูนะคะ จะแบ่งหมวดหมู่ออกเป็น 6 หมวด ไก้แก่หมวดที่พัก โรงแรมฯ หมวดสถานที่ท่องเที่ยว หมวดความรู้ทั่วไป หมวดร้านอาหาร หมวดอาหารและขนม หมวดสอนการทำอาหารและขนมค่ะ

วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิว แดนส์กระจาย สไตร์ครูก้อย วัดสว่างวงศ์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

       ว่าด้วยการออกกำลังกายวันนี้แอบไปเก็บภาพถ่ายของคุณภรรยา ที่ไปแดนส์แบบแอโรบิคที่ลานออกกำลังกายวัดสว่างวงศ์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสววค์มาครับ ขอบอกว่าท่าแดนส์แต่ละท่าครูก้อยของโรงเรียนจงซันฯ นำเต้นนี่ เรียกเหงื่อได้เยอะทีเดียว สำหรับกิจกรรมการเข้าจังหวะตนตรีหรือแอโรบิคแดนส์นี่เป็นความร่วมมือ 2 ส่วนของเทศบาลเมืองตาคลีที่ให้งบสนับสนุนในการจัดให้มีลานกีฬาออกกำลังกายให้กับผู้ที่สนใจในอำเภอตาคลี ร่วมกับโรงเรียนจงซันเซี๊ยะเซี้ยว โรงเรียนสอนภาษาจีนที่ขึ้นชื่อของชาวอำเภอตาคลี โดยการเต้นแอโรบิคแดนส์ครูก้อยผู้นำเต้นจะเป็นคนสอนท่าเต้นให้ก่อนที่จะทำตามประกอบกับการคัดสรรเพลงในจังหวะต่างๆ ตามช่วงการเต้นซึ่งจากการที่ผมนั่งสังเกตุการณ์อยู่จะพอเข้าใจได้ว่าการออกกำลังกายของการเต้นแอโรบิคแดนส์ของลานออกกำลังกายวัดสว่างวงษ์ จะมีด้วยกัน 3 ช่วง ช่วงวอร์มกล้ามเนื้อก่อนการเต้น ช่วงนี้จะเป็นการยืดเหยียดกล้ามเนื้อท่าที่เต้นจะเป็นแบบช้าๆตามเพลงที่ฟังดูสบายๆ ช่วงที่ 2 เต้นตามจังหวะกับเพลงจังหวะสนุกเร้าใจท่าเต้นไม่ต้องบอกมันส์มากๆ หากสูงอายุหน่อยก็คงต้องทำตามแค่พอไหล และสุดท้ายเป็นการเต้นแบบผ่อนคลายกล้ามเนื้อ กับจังหวะเพลงที่ดูสบายใจเป็นที่สุดกับท่าที่ผ่อนคลาย เรามาดูกันว่าเป็นอย่างไรบ้างแต่ขอบอกว่าคนมาเต้นเยอะมากๆเลยครับ ซึ่งกิจกรรมการเต้นแอโรบิคแดนส์นั้นจะมีแทบทุกวันถ้ามาเต้นได้ตลอดจะได้ประโยชน์อย่างมากเนื่องจากการเต้นแต่ละรอบใช้เวลาอย่างน้อยๆเกือบๆ ชั่วโมง

       หลักการออกกำลังกายที่ถูกต้องคือ การออกกำลังกาย ต้องเป็นการออกแรงหรือทำกิจกรรมในการเคลื่อนไหวออกแรงที่ไม่ใช่งานประจำที่ต้องทำอยู่ทุกวัน อย่างน้อย 30 นาทีติดต่อกัน โดยให้เกิดการใช้พลังงาน และที่ถูกต้องที่สุดคือ ต้องออกกำลังอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วันเป็นอย่างต่ำ

แต่ละคนดูจริงจัง เอาจริง เข้มแข็ง กับการเต้นครั้งนี้มากๆ ประมาณว่าบรรยากาศคล้ายๆการซ้อมแอโรบิคแดนส์เพื่อจะไปชิงแช้มป์กับทีมอื่นก็ไม่วาย เรียกง่ายๆเล่นเอาเหงื่อท่วมเลยล่ะถือว่าประสบผลสำเร็จเพราะว่าถ้าออกกำลังกายแต่ไม่เหนื่อยหรือมีเหงื่อออกก็ไม่ได้ประโยชน์ รวมถึงคุณภรรยาของผมด้วย อิอิอิ

ท่าทุกๆท่าเต้นไม่ว่ารุ่นไหนก็สามารถเต้นตามได้หมดเลยท่าเดิมๆ อาจมีเปลี่ยนแปลงบ้างบางท่าซึ่งได้ออกแรงขยับเขยื้อนทุกสัดส่วน ซึ่งอาจจะทันบ้างไม่ทันบ้าง ช้าบ้าง เร็วบ้าง ก็แล้วแต่รุ่นและความเหมาะสม แต่ถึงอย่างไรก็เต้นเก่งกันทุกๆคนเลย

ฉากหลังสวยงามกับแสงอาทิตย์ที่กำลังจะลาลับขอบฟ้า นั่งดูเพลิน ๆ ทั้งมีเพลงมันส์ๆ ประกอบกับนั่งดู ท่าเต้นที่เร้าใจ ความสนุกสนานจากเสียงหัวเราะผู้เข้ามาร่วมออกกำลังกาย ทำให้ผู้เข้ามาร่วมกิจกรรมเต้นแอโรบิคครั้งนี้ได้ทั้งออกแรงและความสนุกสนานไปพร้อมๆกันครับ

โฉมหน้าครูก้อย อาจารย์นำแดนส์ของคุณภรรยาผมเอง ขอบอกว่าครูก้อยเต้นได้อย่างชนิดที่ว่าไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยกันเลยทีเดียว

       หากใครที่รักในเสียงเพลงและการออกกำลังกายในรูปแบบแอโรบิคแดนส์ เราขอนำเสนอ การออกกำลังกายอย่างสนุกสนาน ทุกวันยกเว้นวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. - 19.00 น. ณ วัดสว่างวงศ์ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ คนมาเต้นราวๆ 40-60 คน ขอรับรองว่ามันส์มากๆ ขนาดไปนั่งรอคุณภรรยาผมยังแอบแดนส์ตามเลย 555+ ถ้าสนใจและต้องการสร้างสุขภาพขอเชิญเลยนะครับ สุขภาพสร้างได้เริ่มที่ตัวคุณเอง

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 กรกฎาคม 2566 เวลา 07:14

    ยังออกกำลังกายกันอยุ่มั้ยคะทุกวันนี้

    ตอบลบ